บริการด้านสินไหม

ทุกธุรกิจควรเติบโตได้อย่างยั่งยืน TSI มีความคุ้มครองความเสียหายต่อสินทรัพย์ ในการประกอบธุรกิจ ครอบคลุมในทุกความเสี่ยงในองค์กรที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา การประกันภัยประเภทต่างๆ จะช่วยปลดภาระความเสี่ยงพร้อมให้คุณไปสู่ เป้าหมายได้ไม่มีสะดุด

...

เมื่อท่านเกิดอุบัติเหตุควรทำอย่างไร

1. โทรแจ้งศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุ 1352เมื่อเจ้าหน้าที่รับสาย บอกเลยคะว่า “แจ้งอุบัติเหตุ” และตามด้วยข้อมูล เหล่านี้1.ชื่อและนามสกุล ผู้ขับขี่2.เลขที่กรมธรรม์(ถ้ามี) ทะเบียนรถ ยี่ห้อ รุ่น สีรถ3.วัน เวลาที่เกิดเหตุ4.ลักษณะการเกิดเหตุ5.สถานที่เกิดเหตุ เอาให้ชัดนะคะ บอกจุดสังเกตด้วยยิ่งดีเลย6.เบอร์โทรศัพท์ เพื่อทางเราจะได้ติดต่อกลับไปหาท่านได้2. รอเจ้าหน้าที่ ณ จุดเกิดเหตุหลังจากโทรแจ้ง 1352 ของเราแล้ว ภายใน 10 นาที จะมีเจ้าหน้าที่ของทีเอสไอ ติดต่อกลับมาหาท่าน เพื่อแจ้ง ชื่อและเบอร์โทรศัพท์ ของเจ้าหน้าที่ ที่จะมาให้บริการ ณ จุดเกิดเหตุ3. เตรียมเอกสารไว้รอเจ้าหน้าที่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ เดินทางมาให้บริการ ท่านสามารถเตรียมเอกสารไว้รอก่อนก็ได้คะ เพื่อความรวดเร็ว เอกสารที่ต้องเตรียม ได้แก่ ใบขับขี่ สำเนาทะเบียนรถ หน้าตารางกรมธรรม์(ถ้ามี) สิ่งที่สำคัญในระหว่างรอท่านควรยืนหรือนั่งรอในที่ที่ปลอดภัยด้วยนะคะ4. เมื่อพนักงานมาถึง ท่านจะได้รับบริการดังนี้เมื่อพนักงานมาถึง ท่านจะได้รับการบริการ ดังนี้1.เจ้าหน้าที่แนะนำตัว2.ตรวจสอบเอกสารที่ท่านได้เตรียมไว้3.เริ่มดำเนินการตรวจสอบอุบัติเหตุ เมื่อเสร็จสิ้น ท่านจะได้รับเอกสาร 1 ฉบับ เราเรียกว่า “ใบรับรองความเสียหาย” พร้อมแนะนำศูนย์บริการหรืออู่ในเครือของทีเอสไอ ที่ท่านสามารถนำรถเข้าซ่อม4.หากมีข้อสงสัยให้สอบถามเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุบัติเหตุได้ ก่อนรับเอกสารทุกครั้ง5. ถ่ายรูปไว้ก่อนแยกย้ายทุกครั้งหากต้องการแยกย้ายรถ ถ้าลักษณะเหตุชัดเจนฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดยอมรับผิดให้ถ่ายรูปไว้และหลบเข้าข้างทางและหากไม่สามารถตกลงกันได้ให้แจ้งตำรวจมาฉีดพ่นสเปรย์ก่อนหรือหากไม่สะดวกรอตำรวจให้ถ่ายรูปไว้ก่อนแยกย้ายทุกครั้ง

...

ขั้นตอนการพิจารณาสินไหม

พรบ. กรณีบาดเจ็บ เบิกค่ารักษาพยาบาล1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือ สำเนาใบสำคัญประจำตัวคนต่างด้าว หรือสำเนาหนังสือเดินทาง หรือหลักฐานอื่นใดที่ทางราชการออกให้ที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าผู้ที่มีชื่อในหลักฐานนั้นเป็นผู้ประสบภัย  2. ใบเสร็จรับเงินค่ารักษาพยาบาล การขอรับค่าเสียหาย ผู้ประสบภัยจะแจ้งขอรับจากบริษัทฯ เอง หรือจะมอบอำนาจให้สถานพยาบาล/โรงพยาบาลเป็นผู้รับแทนได้ หมายเหตุค่าเสียหายเบื้องต้น รับได้ภายใน 7 วันนับจากวันที่ร้องขอ (เอกสารถูกต้องและครบถ้วน) ค่าเสียหายส่วนเกินเบื้องต้น รับได้ภายใน 15 วันนับจากวันที่ร้องขอ (เอกสารถูกต้องและครบถ้วน) ผู้ประสบภัยจากรถที่เป็นผู้ขับขี่และเป็นฝ่ายผิด จะได้รับความคุ้มครองเฉพาะค่าเสียหายเบื้องต้นเท่านั้น  ภาคสมัครใจการนำรถยนต์เข้าซ่อม กรณีจัดซ่อมรถยนต์กับศูนย์ หรืออู่ที่เป็นคู่สัญญากับบริษัท ให้ใช้เอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้  1. กรณีรถยนต์ผู้เอาประกันภัยใบรับรองความเสียหาย(ใบเคลม)สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง หรือสำเนาเอกสารหลักฐานที่ทางราชการออกให้ของผู้ส่งมอบรถยนต์เข้าซ่อมสำเนากรมธรรม์ (ถ้ามี)สำเนาคู่มือจดทะเบียนรถ 2. กรณีรถยนต์คู่กรณีใบรับรองความเสียหาย (ใบเคลม)สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง หรือสำเนาใบอนุญาตขับขี่ หรือสำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล (กรณีเป็นนิติบุคคล) ของเจ้าของ หรือผู้มีสิทธิครอบครองรถยนต์คู่กรณีหนังสือมอบอำนาจ และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้มอบอำนาจ และผู้รับมอบอำนาจ (กรณีเจ้าของรถยนต์มอบอำนาจให้บุคคลอื่นดำเนินการแทน) หรือสำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจ (กรณีเป็นนิติบุคคล)สำเนาคู่มือจดทะเบียนรถ

...

ขั้นตอนการพิจารณาการจ่ายสินไหม

ขั้นตอนและวิธีดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนหากเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินผู้มีสิทธิเรียกร้อง/ผู้เอาประกัน/ผู้รับผลประโยชน์ นำภาพถ่ายความเสียหายของทรัพย์สินพร้อมใบเสนอราคาเพื่อติดต่อบริษัทเจ้าหน้าที่บริษัท ทำการตรวจสอบความเสียหายและพิจารณาค่าซ่อมตามใบประเมินราคา โดยแจ้งผลดำเนินการตรวจสอบ ภายในระยะเวลา 3 วัน หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนดำเนินการเจรจาค่าเสียหาย เมื่อผลการเจรจายุติ จัดทำบันทึกสัญญา ประนีประนอม ยอมความลงนามโดยผู้มีสิทธิเรียกร้อง/ผู้เอาประกัน/ผู้รับผลประโยชน์เพื่อดำเนินการ จ่ายภายใน 15 วัน•   หากเกิดความเสียหายต่อร่างกายและชีวิตผู้มีสิทธิเรียกร้อง/ผู้เอาประกัน/ผู้รับผลประโยชน์ นำเอกสารมาติดต่อกับทางบริษัทเจ้าหน้าที่บริษัท ทำการตรวจสอบเอกสารหลักฐานและพิจารณาสินไหม ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ที่ผู้มีสิทธิเรียกร้อง/ผู้เอาประกันภัย/ผู้รับผลประโยชน์ ได้เรียกร้อง โดยแจ้งผลดำเนินการตรวจสอบ ภายในระยะเวลา 3 วัน หลังจากได้รับเอกสารครบถ้วนดำเนินการเจรจาค่าสินไหมทดแทน เมื่อผลการเจรจายุติ พร้อมจัดทำบันทึกลงนามโดยผู้มีสิทธิเรียกร้อง/ผู้เอาประกัน/ผู้รับผลประโยชน์ เพื่อดำเนินการจ่ายภายใน 15  ขั้นตอนการติดต่อเพื่อเบิกค่าใช้จ่ายในการยกลากรถกรณีเมื่อรถเกิดอุบัติเหตุและไม่สามารถขับเคลื่อนได้และท่านได้ใช้รถยก และสำรองจ่ายค่ายกลากรถไป ท่านสามารถติดต่อตั้งเบิกค่ายกลากรถกับบริษัท ได้ 2 ช่องทาง ดังนี้นำเอกสารมาติดต่อกับทางบริษัท ที่แผนกรับเรื่องสารบรรณ ชั้น 2 อาคารไทยเศรษฐกิจประกันภัยส่งเอกสารมาทางไปรษณีย์ มาที่แผนกรับเรื่องสารบรรณ ชั้น 2 อาคารไทยเศรษฐกิจประกันภัยเมื่อเอกสารครบถ้วน บริษัทจะดำเนินการจ่ายใน 7 วันเอกสารที่ใช้ประกอบการพิจารณาจ่ายค่ายกลากรถ ประกอบด้วยใบเสร็จค่ายกลากรถ (ต้นฉบับ)สำเนาบัตรประชาชนเจ้าของรถหรือผู้ขับขี่สำเนาหน้าแรกสมุดบัญชีธนาคารเจ้าของรถหรือผู้ขับขี่สำเนาทะเบียนรถ (กรณีตั้งเบิกค่ายกลากรถคู่กรณี)หนังสือมอบอำนาจ (กรณีนำเอกสารติดต่อโดยตรงที่บริษัทและไม่สามารถมาติดต่อเองได้)สำเนาบัตรประชาชนผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ (กรณีมอบอำนาจ) เมื่อเอกสารครบถ้วนจะดำเนินการจ่ายภายใน 7 วัน

...

กองทุนประกันวินาศภัย

“กองทุนประกันวินาศภัย” มีฐานะเป็นนิติบุคคลมีวัตถุประสงค์เพื่อคุ้มครองเจ้าหนี้ซึ่งมีสิทธิ์ได้รับชำระหนี้ ที่เกิดจากการเอาประกันภัยในกรณีบริษัทถูกเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย และเพื่อพัฒนาธุรกิจประกันวินาศภัยให้มีความมั่นคงและเสถียรภาพ การจัดตั้งกองทุนประกันวินาศภัย -  จัดตั้งขึ้นตามมาตรา 79 แห่งพระราชบัญญัติประกันวินาศภัย พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติประกันวินาศภัย (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2551 เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551 -  กองทุนประกันวินาศภัยมีฐานะเป็นนิติบุคคลตามกฎหมาย และไม่เป็นส่วนราชการหรือรัฐวิสาหกิจ ซึ่งกฎหมายกำหนดให้บริหารงานโดยคณะกรรมการบริหารกองทุนและผู้จัดการกองทุน  รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับ กองทุนประกันวินาศภัย ได้ที่ www.gif.or.th