บริการด้านสินไหม

ทุกธุรกิจควรเติบโตได้อย่างยั่งยืน TSI มีความคุ้มครองความเสียหายต่อสินทรัพย์ ในการประกอบธุรกิจ ครอบคลุมในทุกความเสี่ยงในองค์กรที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา การประกันภัยประเภทต่างๆ จะช่วยปลดภาระความเสี่ยงพร้อมให้คุณไปสู่ เป้าหมายได้ไม่มีสะดุด

...

ขั้นตอนและวิธีดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

เมื่อเกิดความเสียหายขึ้น ผู้เอาประกันภัยมีหน้าที่ดังนี้1. รีบดำเนินการแจ้งความเสียหายให้บริษัททราบทันทีดังนี้       1.1 แจ้งทางโทรศัพท์, โทรสาร, อีเมล       1.2 ระบุชื่อของบุคคลผู้ประสานงานที่ต้องการให้บริษัทติดต่อ2. ดำเนินการบรรเทาความเสียหาย ไม่ให้ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น3. เก็บรักษาทรัพย์สินที่เสียหาย หรือถ่ายรูปไว้เพื่อให้บริษัทตรวจสอบ4. กรณีทรัพย์สินเสียหายจากบุคคลภายนอก ให้ดำเนินการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนท้องที่ไว้เป็นหลักฐาน5. ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หรือตัวแทนของบริษัทฯ ในการตรวจสภาพความเสียหาย หรือขอเอกสารประกอบเพิ่มเติม

...

เอกสารประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

เอกสารประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน1. การประกันอัคคีภัย, ประกันภัยทรัพย์สิน และ การประกันภัยเบ็ดเตล็ด       1.1 หนังสือการแจ้งเหตุ       1.2 ภาพถ่ายความเสียหาย       1.3 ใบเสนอราคาค่าซ่อมแซม/ใบเสร็จรับเงิน       1.4 สำเนาบันทึกประจำวัน (ถ้ามี)       1.5 เอกสารประกอบเพิ่มเติมอื่น ๆ ซึ่งจะแจ้งขอเป็นกรณีไป2. การประกันภัยอุบัติเหตุ       2.1 ค่ารักษาพยาบาล             2.1.1 แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน             2.1.2 สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง             2.1.3 ใบรับรองแพทย์ (ฉบับจริง)             2.1.4 ใบเสร็จรับเงิน (ฉบับจริง)             2.1.5 เอกสารประกอบเพิ่มเติมอื่น ๆ ซึ่งจะแจ้งขอเป็นกรณีไป       2.2 กรณีการเสียชีวิต             2.2.1 แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน             2.2.2 สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง             2.2.3 สำเนาใบมรณบัตร             2.2.4 สำเนารายงานชันสูตรพลิกศพ             2.2.5 สำเนาบันทึกประจำวันตำรวจ             2.2.6 สำเนาผลสรุปคดีของตำรวจ             2.2.7 สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน (ผู้เสียชีวิต)             2.2.8 สำเนาบัตรผู้รับผลประโยชน์             2.2.9 หนังสือแต่งตั้งผู้จัดการมรดก             2.2.10เอกสารประกอบเพิ่มเติมอื่น ๆ ซึ่งจะแจ้งขอเป็นกรณีไป       2.3 กรณีสูญเสียอวัยวะ หรือสายตา และทุพพลภาพถาวร             2.3.1 แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน             2.3.2 สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง             2.3.3 ใบรายงานทางการแพทย์ (ระบุอาการ)             2.3.4 ใบรับรองแพทย์ (ฉบับจริง)             2.3.5 สำเนาบัตรประชาชนผู้พิการ             2.3.6 เอกสารประกอบเพิ่มเติมอื่น ๆ ซึ่งจะแจ้งขอเป็นกรณีไป3. สำหรับประกันภัยทางทะเลและขนส่ง       3.1 กรมธรรม์ฉบับจริง       3.2 ใบกำกับสินค้า (INVOICE)       3.3 ใบกำกับหีบห่อสินค้า (PACKING LIST)       3.4 ใบตราส่งสินค้า (BILL OF LADING) ในกรณีทางเรือ และ (AIR WAYBILL) ในกรณีทางอากาศ       3.5 ภาพถ่ายของสินค้าที่เสียหาย       3.6 หนังสือเรียกร้องค่าสินไหมไปยังผู้รับประกันภัย       3.7 หนังสือเรียกร้องค่าสินไหมไปยังผู้ขนส่ง       3.8 เอกสารอื่น ๆ ที่แสดงความเสียหาย หรือสูญหาย ที่ออกโดยผู้ขนส่ง / การท่าเรือ / การท่าอากาศยาน เช่น WHARF SURVEY NOTE , DMC , ใบรับสินค้าที่มีลายเซ็นต์พนักงาน ขับรถ หนังสือตอบรับจากผู้ขนส่ง       3.9 เอกสารประกอบเพิ่มเติมอื่น ๆ ซึ่งจะแจ้งขอเป็นกรณีไป

...

ขั้นตอนการพิจารณาการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

1. เมื่อได้รับแจ้งการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน บริษัทจะดำเนินการดังนี้       1.1 กรณีไม่ต้องสำรวจความเสียหาย บริษัทฯ จะขอเอกสารประกอบการพิจารณาการเรียกร้อง ค่าสินไหมทดแทน (Click เอกสารประกอบการพิจารณา)       1.2 กรณีต้องสำรวจความเสียหาย บริษัทฯ จะจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหายตามนัดหมาย และออกหนังสือขอเอกสารประกอบการพิจารณาเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน (Click เอกสารประกอบการพิจารณา)2. เมื่อได้รับเอกสารตามข้อ 1. ครบถ้วนแล้ว บริษัทฯ จะพิจารณาการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน และ แจ้งผลการพิจารณาให้ผู้เอาประกันภัย ผู้รับประโยชน์ หรือผู้มีสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ ประกันภัย ดังนี้       2.1 กรณีไม่ต้องสำรวจความเสียหาย บริษัทฯ จะแจ้งผลการพิจารณาให้ทราบภายใน 7-15 วัน นับแต่วันที่ได้รับเอกสารตามข้อ 1. ครบถ้วน       2.2 กรณีต้องสำรวจความเสียหาย บริษัทฯ จะแจ้งผลการพิจารณาให้ทราบภายใน 7-15 วัน นับแต่วันที่ได้รับเอกสารตามข้อ 1. ครบถ้วน และรายงานจากเจ้าหน้าที่สำรวจภัย3. บริษัทฯ จะจ่ายค่าสินไหมทดแทนภายใน 15 วัน นับแต่ได้รับหนังสือตกลงรับชดใช้ค่าสินไหมทดแทนที่ลงนามเรียบร้อยแล้ว4. กรณีความเสียหายไม่อยู่ภายใต้ความคุ้มครองตามกรมธรรม์ บริษัทฯ จะแจ้งให้ผู้เอาประกันภัย / ผู้รับประโยชน์ / ผู้มีสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ประกันภัยทราบ และออกหนังสือแจ้งผลการ พิจารณาการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน5. หากไม่เห็นด้วยกับผลการพิจารณาการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน และไม่สามารถหาข้อยุติได้ ผู้เอาประกันภัย / ผู้รับประโยชน์ / ผู้มีสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ประกันภัย สามารถดำเนินการ ดังนี้       5.1 ติดต่อ/ส่งเอกสารหรือข้อมูลเพิ่มเติมกลับมายังบริษัทฯ เพื่อทบทวนการพิจารณาจ่ายค่าสินไหม       5.2 ติดต่อหน่วยงานรับเรื่องร้องเรียนของบริษัทฯ >> คลิกที่นี่

...

QR Code โรงพยาบาล

ลูกค้า PA สามารถ scan QR code เพื่อ download TPA application ในการเคลม

...

ขั้นตอนการแจ้งเคลม ประกันภัยตั๋วการแสดง

กำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุงข้อมูล

...

คำแนะนำ การแจ้งเคลมแผ่นดินไหว

กรณีเหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2568 TSI มีความพร้อมในการให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงหากบ้านเรือนที่อยู่อาศัย หรือทรัพย์สินที่ทำประกันภัยไว้ได้รับความเสียหาย โปรดส่งเรื่องมาได้ที่เมลล์ Korawit.k@tsi.co.th และ Claim_nonmotor@tsi.co.thหรือ ติดต่อ 064-586-6302 และ 066-113-6693 เอกสารที่ใช้ในการเรียกร้องค่าสินไหม1.      หนังสือเรียกร้องค่าสินไหม2.      สำเนาทะเบียนบ้าน3.      รับรองสำเนาบัตรประชาชน หากเป็นชาวต่างชาติ เป็นหนังสือเดินทาง4.      สำเนาโฉนดที่ดิน5.      เอกสารกรรมสิทธิ์การเป็นเจ้าของห้องชุด6.      ภาพความเสียหาย7.      ใบประเมินราคา/ใบเสร็จรับเงิน