ทุกธุรกิจควรเติบโตได้อย่างยั่งยืน TSI มีความคุ้มครองความเสียหายต่อสินทรัพย์ ในการประกอบธุรกิจ ครอบคลุมในทุกความเสี่ยงในองค์กรที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา การประกันภัยประเภทต่างๆ จะช่วยปลดภาระความเสี่ยงพร้อมให้คุณไปสู่ เป้าหมายได้ไม่มีสะดุด
เมื่อเกิดความเสียหายขึ้น ผู้เอาประกันภัยมีหน้าที่ดังนี้1. รีบดำเนินการแจ้งความเสียหายให้บริษัททราบทันทีดังนี้ 1.1 แจ้งทางโทรศัพท์, โทรสาร, อีเมล 1.2 ระบุชื่อของบุคคลผู้ประสานงานที่ต้องการให้บริษัทติดต่อ2. ดำเนินการบรรเทาความเสียหาย ไม่ให้ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น3. เก็บรักษาทรัพย์สินที่เสียหาย หรือถ่ายรูปไว้เพื่อให้บริษัทตรวจสอบ4. กรณีทรัพย์สินเสียหายจากบุคคลภายนอก ให้ดำเนินการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนท้องที่ไว้เป็นหลักฐาน5. ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หรือตัวแทนของบริษัทฯ ในการตรวจสภาพความเสียหาย หรือขอเอกสารประกอบเพิ่มเติม
เอกสารประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน1. การประกันอัคคีภัย, ประกันภัยทรัพย์สิน และ การประกันภัยเบ็ดเตล็ด 1.1 หนังสือการแจ้งเหตุ 1.2 ภาพถ่ายความเสียหาย 1.3 ใบเสนอราคาค่าซ่อมแซม/ใบเสร็จรับเงิน 1.4 สำเนาบันทึกประจำวัน (ถ้ามี) 1.5 เอกสารประกอบเพิ่มเติมอื่น ๆ ซึ่งจะแจ้งขอเป็นกรณีไป2. การประกันภัยอุบัติเหตุ 2.1 ค่ารักษาพยาบาล 2.1.1 แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน 2.1.2 สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง 2.1.3 ใบรับรองแพทย์ (ฉบับจริง) 2.1.4 ใบเสร็จรับเงิน (ฉบับจริง) 2.1.5 เอกสารประกอบเพิ่มเติมอื่น ๆ ซึ่งจะแจ้งขอเป็นกรณีไป 2.2 กรณีการเสียชีวิต 2.2.1 แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน 2.2.2 สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง 2.2.3 สำเนาใบมรณบัตร 2.2.4 สำเนารายงานชันสูตรพลิกศพ 2.2.5 สำเนาบันทึกประจำวันตำรวจ 2.2.6 สำเนาผลสรุปคดีของตำรวจ 2.2.7 สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน (ผู้เสียชีวิต) 2.2.8 สำเนาบัตรผู้รับผลประโยชน์ 2.2.9 หนังสือแต่งตั้งผู้จัดการมรดก 2.2.10เอกสารประกอบเพิ่มเติมอื่น ๆ ซึ่งจะแจ้งขอเป็นกรณีไป 2.3 กรณีสูญเสียอวัยวะ หรือสายตา และทุพพลภาพถาวร 2.3.1 แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน 2.3.2 สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง 2.3.3 ใบรายงานทางการแพทย์ (ระบุอาการ) 2.3.4 ใบรับรองแพทย์ (ฉบับจริง) 2.3.5 สำเนาบัตรประชาชนผู้พิการ 2.3.6 เอกสารประกอบเพิ่มเติมอื่น ๆ ซึ่งจะแจ้งขอเป็นกรณีไป3. สำหรับประกันภัยทางทะเลและขนส่ง 3.1 กรมธรรม์ฉบับจริง 3.2 ใบกำกับสินค้า (INVOICE) 3.3 ใบกำกับหีบห่อสินค้า (PACKING LIST) 3.4 ใบตราส่งสินค้า (BILL OF LADING) ในกรณีทางเรือ และ (AIR WAYBILL) ในกรณีทางอากาศ 3.5 ภาพถ่ายของสินค้าที่เสียหาย 3.6 หนังสือเรียกร้องค่าสินไหมไปยังผู้รับประกันภัย 3.7 หนังสือเรียกร้องค่าสินไหมไปยังผู้ขนส่ง 3.8 เอกสารอื่น ๆ ที่แสดงความเสียหาย หรือสูญหาย ที่ออกโดยผู้ขนส่ง / การท่าเรือ / การท่าอากาศยาน เช่น WHARF SURVEY NOTE , DMC , ใบรับสินค้าที่มีลายเซ็นต์พนักงาน ขับรถ หนังสือตอบรับจากผู้ขนส่ง 3.9 เอกสารประกอบเพิ่มเติมอื่น ๆ ซึ่งจะแจ้งขอเป็นกรณีไป
1. เมื่อได้รับแจ้งการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน บริษัทจะดำเนินการดังนี้ 1.1 กรณีไม่ต้องสำรวจความเสียหาย บริษัทฯ จะขอเอกสารประกอบการพิจารณาการเรียกร้อง ค่าสินไหมทดแทน (Click เอกสารประกอบการพิจารณา) 1.2 กรณีต้องสำรวจความเสียหาย บริษัทฯ จะจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหายตามนัดหมาย และออกหนังสือขอเอกสารประกอบการพิจารณาเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน (Click เอกสารประกอบการพิจารณา)2. เมื่อได้รับเอกสารตามข้อ 1. ครบถ้วนแล้ว บริษัทฯ จะพิจารณาการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน และ แจ้งผลการพิจารณาให้ผู้เอาประกันภัย ผู้รับประโยชน์ หรือผู้มีสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ ประกันภัย ดังนี้ 2.1 กรณีไม่ต้องสำรวจความเสียหาย บริษัทฯ จะแจ้งผลการพิจารณาให้ทราบภายใน 7-15 วัน นับแต่วันที่ได้รับเอกสารตามข้อ 1. ครบถ้วน 2.2 กรณีต้องสำรวจความเสียหาย บริษัทฯ จะแจ้งผลการพิจารณาให้ทราบภายใน 7-15 วัน นับแต่วันที่ได้รับเอกสารตามข้อ 1. ครบถ้วน และรายงานจากเจ้าหน้าที่สำรวจภัย3. บริษัทฯ จะจ่ายค่าสินไหมทดแทนภายใน 15 วัน นับแต่ได้รับหนังสือตกลงรับชดใช้ค่าสินไหมทดแทนที่ลงนามเรียบร้อยแล้ว4. กรณีความเสียหายไม่อยู่ภายใต้ความคุ้มครองตามกรมธรรม์ บริษัทฯ จะแจ้งให้ผู้เอาประกันภัย / ผู้รับประโยชน์ / ผู้มีสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ประกันภัยทราบ และออกหนังสือแจ้งผลการ พิจารณาการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน5. หากไม่เห็นด้วยกับผลการพิจารณาการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน และไม่สามารถหาข้อยุติได้ ผู้เอาประกันภัย / ผู้รับประโยชน์ / ผู้มีสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ประกันภัย สามารถดำเนินการ ดังนี้ 5.1 ติดต่อ/ส่งเอกสารหรือข้อมูลเพิ่มเติมกลับมายังบริษัทฯ เพื่อทบทวนการพิจารณาจ่ายค่าสินไหม 5.2 ติดต่อหน่วยงานรับเรื่องร้องเรียนของบริษัทฯ >> คลิกที่นี่
ลูกค้า PA สามารถ scan QR code เพื่อ download TPA application ในการเคลม
กำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุงข้อมูล
คุณกำลังโทรออก เบอร์
1352 ?